Thứ Tư, 16 tháng 1, 2013

Cuộc sống mù lòa

Buồn,ngày xưa mình thường hỏi con bạn" sao mi buồn" nó bảo " chả biết tại sao nữa ,có lẽ đó những nỗi buồn hok tên",hihi" hâm" .và giờ đây,lúc này mình cũng đang "hâm" vì mình cũng chả bít sao mình buồn,mà cũng hok bít có phải buồn hok nữa,có lẽ gọi tạm nó là " vu vơ"

"Không lý tưởng,cuộc sống sẽ mù lòa"

Đối với mình có lẽ là thế,thực sự mình sống,chỉ để sống,chứ thực ra mình không hề có lý tưởng cho riêng mình cả .Mình đang sống trong mù lòa!

Đám bạn hỏi" ra trường mi dự định làm gì".Ừ thì ta cũng chẳng bít nữa,có bít gì đâu mà làm gì,bây h chỉ học để có thể ra được trường thui,chả bít nữa........

Bao đêm "rong ruổi" trên các diễn đàn,trên các trang web để đọc truyện,chợt nghĩ về bố mẹ,đã 3h sáng có lẽ mẹ đã dậy để chuẩn bị cắm cơm để còn đi thờ và lễ luân,mẹ luôn thế,cả ngày mẹ chỉ ngủ vỏn vẹn được 4,5 tiếng.........mẹ hok ngủ trưa,những lúc như thế chả hiểu sao hok mún khóc mà nước mắt cứ lăn dài trên má,thương bố mẹ nhưng mình hok làm tròn bổn phận của 1 người con,đã bao lần mình hứa sẽ chăm chỉ học tập,lấy đó để bù đắp lại cho Người,nhưng "lời nói đều bị gió quấn đi"...............Mình thường ngủ lướng mà hok thèm đi học biết thế là " ném tiền qua cửa sổ" là "lấy mồ hôi nước mắt của Người" để đi cho thiên hạ,thế nhưng mình vẫn " chứng nào tật đấy",vẫn lười học,vẫn hok chịu học bài trước khi thi,để mỗi lần thi xong nhận kết quả thi............

Mình bất hiếu! có lẽ là thế.

Mình còn nhớ cái hồi thi ĐH ,Người kỳ vọng vào mình lắm,vậy mà..........rùi đợt đưa mình đi thi ĐH nữa chứ,mẹ đã ốm,mẹ phải phải nằm giường cả tuần mới dậy được..................vậy mà mình...........Cả bố và mẹ đều có bệnh,và đã có lần tưởng chừng Người đã về với Chúa...........Mình sợ lắm,sợ lắm một ngày sẽ mất Người........

Mình muốn đền ơn dưỡng dục của Người,nhưng mình sẽ đền ơn như thế nào trong khi đầu mình chỉ là 1 con số 0 đây?chỉ còn vỏn vẹn 1 năm nữa là mình ra trường........

Có lẽ mình sẽ Im Lặng,Im Lặng để tìm lại chính mình tìm cho mình 1 lý tưởng sống.......

Con đang sống trong cảnh mù lòa........

Xin Chúa mở đôi mắt của con,cho con được nhìn rõ........

Xin Ngài gìn giữ con nâng đỡ con! 

Xin Ngài hãy luôn bên con!

Xin Ngài gìn giữ bố mẹ con,ban cho Người sức khỏe,để Người tiếp tục phục sự Chúa và để con có cơ hội để trả nợ Người,trả nợ những vất vả mà Người đã gánh trên vai để nuôi 7 anh em của con lên người.

Con cảm tạ Ngài!


Không có nhận xét nào: